Thứ Hai, ngày 25 tháng 7 năm 2011

Giai phap quang cao nao cho hoat dong kinh doanh vua va nho?

Số lượt xem: 308
Gửi lúc 10:03' 25/01/2011

Giải pháp quảng cáo nào cho hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ?

Giải pháp quảng cáo nào cho hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ?

Nghe người ta rỉ tai nhau về hai từ "Lạm phát" nhưng đôi khi chẳng cần hiểu "lạm phát là gì?", chỉ biết rằng đi mua cái gì cũng đắt đỏ, mớ rau, con cá đều đắt hơn ngày hôm qua. Mới mấy bữa trước chỉ cần 50.000đồng là có bữa cơm cho cả gia đình, bây giờ đi chợ gần cả 100.000đồng mà chẳng đủ thiếu gì. Lương tháng không tăng nên mọi chi tiêu tạm thời co hẹp lại, giảm mọi nhu cầu ở mức tối đa, so đo từng đồng giữa các nhãn hàng tiêu dùng, tiết kiệm được đồng nào thì hay đồng ấy. Đó là chuyện của các bà nội trợ.

Không chỉ các bà nội trợ mà nhiều doanh nghiệp cũng cắt giảm chi phí đáng kể, đặc biệt là chi phí quảng cáo. Các "ông lớn" cũng không mặn mà gì với quảng cáo trên truyền hình hay các tờ báo lớn, chỉ đơn giản 1 spot quảng cáo 30 giây tiêu tốn gần cả trăm triệu, trong khi giá cả sản phẩm cạnh tranh từng đồng một và người tiêu dùng lại không còn trung thành với kiểu "mua sản phẩm chỉ vì thích mẫu quảng cáo", họ có lý do để lựa chọn và quyết định mua một sản phẩm nào đó, và yếu tố đầu tiên có thể là sự so đo về giá. Vì lạm phát mà, cuối cùng thì mẩu quảng cáo đó chỉ còn là "cơn gió thoảng qua" trong cái rừng quảng cáo khác, mà các "ông lớn" không thể kiểm soát được bao nhiêu phần trăm khách hàng mục tiêu để ý đến.

Trên thế giới online thì sao? Sau một thời gian rộ lên phong trào "trang web triệu đô", nhiều banner, clips chen nhau xuất hiện trên các website lớn, bây giờ thì chỉ còn một số, nhưng thử hỏi hàng ngày có bao nhiêu người click chuột vào mấy cái banner đó, chắc chắn là có nhưng không còn nhiều như trước đây. Vì thời kỳ thịnh vượng của quảng cáo trên web cũng đến giai đoạn thoái trào.

Bây giờ người Việt chúng ta có cái nhìn thực tế hơn, chi tiêu sát với nhu cầu hơn, tính toán cũng "sát dzách" hơn. Nắm bắt được đặc điểm này, cộng với tình hình thị trường hiện nay, nhiều website rao vặt, mua bán hay các diễn đàn lại có "đất dụng võ", thông tin mua bán khá nhộn nhịp, thu hút nhiều lượng truy cập. Họ tham gia các trang rao vặt, mua bán với mục đích chính là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, trao đổi mua bán, tuyển dụng, môi giới… Điểm nổi bật của những dạng thông tin này là ngắn gọn, gần gũi với nhu cầu thường ngày, lão hóa nhanh và được cập nhât nhanh, mang tính thị trường.

Ưu thế của kênh thông tin ảo này là chi phí cực kỳ thấp, tốc độ lan truyền nhanh, phù hợp với những doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị vừa và nhỏ. Dù vậy vẫn còn một giải pháp thúc đẩy thông tin mua bán của bạn lan truyền nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức hơn. Đó là Đăng nhanh.



Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Giải pháp quảng cáo nào cho hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét