Gửi lúc 16:40' 08/03/2010
Nên có nhiều giải thưởng doanh nghiệp
| ||||
| ||||
Đến hẹn lại lên, vào trung tuần tháng 7 hàng năm là mùa khởi động của hàng loạt giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp. Sự góp mặt khá đông đảo của các đơn vị trao giải, từ tổ chức, hiệp hội, đoàn, Cty quảng cáo… đến các giải thưởng hội chợ, tỉnh, vùng đã dẫn tới "bội thực" giải thưởng, huy chương, cúp vàng. Theo thống kê của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, hiện có trên dưới 100 danh hiệu, giải thưởng được trao cho doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực hàng hoá, dịch vụ. Đơn vị tổ chức cũng khá đa dạng. Ngoài giải thưởng do cơ quan Nhà nước trao còn có sự tham gia của hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan báo chí, tổ chức trung tâm thuộc hội và công ty tư nhân. Trong đó, danh hiệu, giải thưởng nào, phần tên gọi cũng muốn có chữ "Việt" để khẳng định thương hiệu quốc gia Việt
PGS.TS Phạm Bích San cho rằng, điều quan trọng là tạo ra môi trường pháp lý cho sự phát triển đúng hướng của các giải thưởng này, hơn là kìm hãm và bóp nghẹt sự phát triển của chúng từ khi mới hình thành. Chúng ta nên học tập kinh nghiệm của nước ngoài, hầu hết các giải thưởng quốc tế được trao cho các doanh nghiệp trên toàn cầu hàng năm đều thực hiện nghiêm tôn chỉ việc đề cử và bình chọn là hoàn toàn độc lập và khách quan, doanh nghiệp không được biết bất cứ thông tin nào về quá trình này cho đến khi được Ban Tổ chức thông báo đoạt giải. ( Anh trên. Ông Trần thế Vượng, Ủy Viên Thường Vụ Quốc Hội, Trưởng ban Dân nguyện trong lễ trao giải Thương hiệu Việt) |
Xem tiếp
Bản gốc: Thiết kế website - Nên có nhiều giải thưởng doanh nghiệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét