Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Tranh Supplemental Result cho website cua ban

Số lượt xem: 175
Gửi lúc 16:45' 05/02/2010

Tránh Supplemental Result cho website của bạn

Tránh Supplemental Result cho website của bạn? Như ở những bài viết trước, chúng ta nói đến "Duplicate Content" thì ở bài viết lần này chúng ta sẽ đề cập đến "Supplemental Result". Phải nói rằng "Duplicate Content" và "Supplemental Result" là 2 vấn đề làm đau đầu những người làm công việc quảng bá trực tuyến nhiều nhất.

Đó cũng là mối lo của chính mình trước khi viết bài viết này. "Supplemental Result" là vấn đề chỉ có ở Google và ở Google Việt Nam nó được dịch thành "Kết quả tương tự". Chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Trước hết, chúng ta cần thấy "Supplemental Result" là ra sao?

Để biết rằng site bạn có gặp phải vấn đề với "Supplemental Result" hay không bạn có thể sử dụng đoạn mã sau:

www.google.co.uk/search?q=site%3Awww.domain.com+***+-view&

Ở đây bạn sẽ có số trang trên website của bạn gặp phải vấn đề đó. Thay domain.com bằng địa chỉ website của bạn. Nếu bạn chưa tránh được vấn đề với "Duplicate Content" thì bạn cần thêm
www.domain.com và tổng số trang của 2 lần tìm kiếm đó mới là con số chính xác nhất. Ở đây, ta thấy thêm 1 vấn đề nữa với "Duplicate Content" là "những cố gắng của bạn sẽ chỉ đạt được một nửa, nhưng những vấn đề thì lại được nhân đôi". Con số trả lại từ đoạn mã tìm kiếm trên sẽ cho thấy kết quả của quá trình tối ưu hóa website của bạn.

Vậy, câu hỏi đặt ra là có bao nhiêu % trang trong website gặp phải vấn đề "Supplemental Result" thì chấp nhận được. Theo như mình tìm hiểu thì không có website nào tránh được hoàn toàn vấn đề này. Nhưng một điều chắc chắn nhất gửi đến bạn là nếu bạn muốn đạt được kết quả cao nhất trông việc quảng bá website, hãy hạn chế thấp nhất số trang gặp phải "Supplemental Result".

Thực tế, "Supplemental Result" là gì?

Đi tìm hiểu để tìm ra câu trả lời cho mình khi biết trang web của mình gặp vấn đề trên. Và có lẽ, những gì mà mình tìm thấy chắc cũng đủ để hài lòng bạn, những người đang đọc bài viết này và quan tâm đến vấn đề trên. Nơi đầu tiên mình đến là… chính Google để tìm hiểu về "Supplemental Result" sau đó là những trang web chuyên về SEO. Theo Google, "Supplemental Result" chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến PageRank của bạn. Nhưng khi quảng bá website PageRank không phải là yếu tố duy nhất tác động đến hiệu quả của công việc. Và ở các trang web chuyên về SEO, câu trả lời cho vấn đề trên có rất nhiều, sở dĩ có chuyện đó vì mỗi trang có một quan điểm khác nhau và hầu hết đều cho rằng nó không tốt một chút nào với công việc quảng bá website trên các trang tìm kiếm. Cụ thể ở đây là vị trí của bạn ở kết quả tìm kiếm của từ khóa mà bạn hướng đến. Ở đây mình xin cung cấp một số thông tin thêm mà mình tìm thấy để bạn hiểu thêm về "Supplemental Result":

- Supplemental index là nơi đánh dấu những trang web có độ tin tưởng thấp
- Supplemental index sẽ không được sử dụng trong kết quả cho việc tìm kiểm bất kì từ khóa nào quan trọng hoặc những từ khóa mà bạn đang hướng đến.

Tuy nhiên, câu trả lời mà mình thấy hợp lí nhất là:
Supplemental index là những trang web được Google đánh dấu khi chưa có mục đích sử dụng trang web đó và độ tin tưởng vào nội dung trang web đó khá thấp

Nguyên nhân khiến trang web của bạn gặp vấn đề "Supplemental Result"

Những trang gặp vấn đề "Supplemental Result" thường là những trang web có ít thông tin hoặc lặp lại thông tin của trang web khác trên cùng một website. Những trang web này gần như không có bất kì liên kết nào từ các trang web khác.

Vậy làm sao để tránh "Supplemental Result"

Như nguyên nhân ở trên, có 2 cách giải quyết. Cách thứ nhất và đơn giản nhất, đó là nói với Google "hãy tránh xa trang web này ra". Rất đơn giả, chỉ cần thêm một dòng lệnh meta hoặc thêm vào file robots.txt vài dòng code để ngăn Google không viếng thăm trang web đó.

User-agent: *
Disallow: /cgi-bin/
Disallow: /logs/
Disallow: /wp-admin/
Disallow: /wp-includes/


Cách thứ hai là hãy làm cho trang web đó trở nên giàu thông tin, tăng độ tin tưởng của Google và đặc biệt là hữu ích với người dùng hơn. Một số phương pháp sau có thể giúp bạn:
- Hãy cho trang web đó có title riêng và không nên để phần lớn nội dung của title trùng với title trang web khác.
- Sử dụng meta description riêng cho trang web đó.
- Làm phong phú thêm nội dung cho trang web đó. Gợi ý: Nếu đó là trang chứa bài viết thì nên thêm mục "Những bài viết liên quan". Điều này sẽ rất có ích.
- Tạo càng nhiều liên kết đến trang web đó càng tốt cả từ những trang web khác cũng như ngay chính tại website của bạn.
- Nếu có thể, hãy giảm độ dài của địa chỉ trang web đó.

Với bài viết trên hi vọng bạn đã có đủ những thông tin mình cần để tránh khỏi vấn đề với Supplemental Result.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Tránh Supplemental Result cho website của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét