Gửi lúc 14:14' 29/01/2010
Sử dụng tài liệu chỉ dẫn chính thức để duy trì bản sắc nhận diện thương hiệu
Sử dụng tài liệu chỉ dẫn chính thức để duy trì bản sắc nhận diện thương hiệu | ||
| ||
| ||
Tài liệu chỉ dẫn là một phần quan trọng của hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu, bởi nó thúc đẩy sự tiếp nối lâu dài và nhất quán. Những ví dụ cho các phương tiện truyền thông chủ chốt cần phải được đưa vào tài liệu chỉ dẫn, chẳng hạn ở đây là chỉ dẫn cho các tờ tài liệu thông tin sản phẩm được tạo ra cho AT&T. Chỉ dẫn càng chi tiết càng tốt. Trong loạt bài về phát triển hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu, tại giai đoạn này chúng ta đã nắm giữ được một chân của chiếc chân đế này đó là phát triển được một hệ thống cốt lõi thật tốt, bao gồm tên thương hiệu, mẫu logo, màu sắc thương hiệu, kiểu chữ thương hiệu và mẫu định dạng format của thương hiệu. Tất cả những yếu tố này đều dựa trên một chiến lược dài hạn hợp lý và được áp dụng xuyên suốt tất cả các phương tiện truyền thông. Khi tạo được một hệ thống nhận diện thương hiệu thực sự hiệu quả như vậy, doanh nghiệp sẽ có khá nhiều lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, hệ thống được xây dựng dù khéo léo đến mấy cũng sẽ không có hiệu quả lâu dài nếu không tạo ra được một "bản chỉ dẫn chi tiết" cho chính hệ thống bản sắc nhận diện đó. Đây chính là chân đế thứ hai trong ba chạc và cũng là chủ đề mà chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này. Chân đế thứ ba là vai trò quản lý bản sắc nhận diện thương hiệu sẽ được đề cập trong một bài viết sắp tới. Hệ thống nhận diện sẽ có thể trải qua những tinh chỉnh rất nhỏ khi các hãng quảng cáo, các công ty thiết kế, nhà in và các bên khác nữa bắt đầu sử dụng hệ thống này. Cũng giống như khi phát triển một sản phẩm hay dịch vụ mới, chúng ta có thể sẽ nghe thấy tiếng thở phào nhẹ nhõm sau khi hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu mới được giới thiệu thành công ra thị trường. Trước đây, những bộ tài liệu chỉ dẫn như vậy thường được in ra để lưu hành. Do số lượng bản in cần thiết khá nhỏ, nên chi phí cho mỗi bản tài liệu này rất cao. Nhưng ngày nay, tài liệu chỉ dẫn duy trì bản sắc nhận diện thương hiệu có thể được lưu hành dưới dạng dữ liệu điện tử, với chi phí chỉ bằng một chiếc đĩa CD. Phát triển một bộ tài liệu để hướng dẫn việc áp dụng bản sắc thương hiệu nhằm duy trì thương hiệu lâu dài trong hàng nhiều năm, đó chính là một sự đầu tư khôn ngoan. |
Xem tiếp
Bản gốc: Thiết kế website - Sử dụng tài liệu chỉ dẫn chính thức để duy trì bản sắc nhận diện thương hiệu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét