Thứ Bảy, ngày 13 tháng 8 năm 2011

Xay dung thuong hieu giai phap cho doanh nghiep thoi hoi nhap

Số lượt xem: 573
Gửi lúc 14:34' 02/02/2010

Xây dựng thương hiệu giải pháp cho doanh nghiệp thời hội nhập

Xây dựng thương hiệu giải pháp cho doanh nghiệp thời hội nhập
Ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM, trả lời phỏng vấn phóng viên Tạp chí Thương Hiệu Việt về một số nội dung xoay quanh việc xây dựng thương hiệu như: phải khẳng định được vị trí sản phẩm, uy tín doanh nghiệp trên thị trường, xây dựng quảng bá thương hiệu một cách khoa học…

                                                                                                                              

                                                                                                 Ông Cao Tiến Vị - Chủ tịch

                                                                                                 Hội doanh nghiệp trẻ TP.HCM 

 

* Phóng viên: Xin ông giới thiệu đôi nét về Hội doanh nhân trẻ TP.HCM và những hoạt động nổi bật mà Hội đang thực hiện?

* Ông Cao Tiến Vị: Hội doanh nhân trẻ TP.HCM được thành lập năm 1994, chúng tôi tự hào là tổ chức đầu tiên của các doanh nhân trẻ Việt Nam, với mục đích cùng nhau lập thân, lập nghiệp và góp phần phát triển nền kinh tế đất nước. Hiện chúng tôi có 750 hội viên là doanh nhân trẻ hoạt động tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM tham gia sinh hoạt. Từ đầu nhiệm kỳ chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cho hoạt động của Hội, tuy nhiên trước tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, chúng tôi đã có những điều chỉnh để phù hợp với các yêu cầu thực tế trong sự phát triển của từng doanh nghiệp. Tháng 3 vừa qua chúng tôi đã tổ chức thành công hội thảo với Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam về chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp, nhằm tìm ra những giải pháp để khắc phục khó khăn trước tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức hội thảo với lãnh đạo UBND và các sở, ngành TP.HCM về giải pháp tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp trước tình hình khó khăn chung của các doanh nghiệp. Dịp này, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, động viên của lãnh đạo thành phố, đồng thời kênh thông tin tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp được thiết lập, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện môi trường kinh doanh tốt hơn, qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội.

- Ông nhận xét thế nào về chiến lược xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp thành viên Hội doanh nghiệp trẻ TP.HCM?

- Đơn vị mà các doanh nhân trẻ làm chủ, phần lớn là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc đầu tư kinh phí để phát triển thương hiệu cũng hạn chế và chưa quy mô như các tập đoàn kinh tế lớn, tuy nhiên đây là những doanh nghiệp tiềm năng về phát triển kinh tế trong tương lai. Hiện nay, ngoài những khó khăn về vốn đầu tư sản xuất, doanh nghiệp còn gặp khó khăn về kinh phí và giải pháp trong xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu. Thời gian qua chúng tôi đã tổ chức nhiều hội thảo để tìm ra giải pháp hữu hiệu, nhằm khắc phục những khó khăn đối với các doanh nghiệp như đã nêu, đây là cách gián tiếp mà Hội hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu một cách thiết thực nhất. Tôi cho rằng, các doanh nghiệp đều nắm được và ý thức kiến thức xây dựng thương hiệu, tuy nhiên một số trường hợp chưa nhận thấy tầm quan trọng và giá trị thương hiệu trong hoạt động kinh doanh của mình, do vậy xây dựng thương hiệu bằng cách này hay cách khác, trước hết doanh nghiệp cũng có thể khẳng định được vị trí sản phẩm, uy tín doanh nghiệp trên thị trường, tuy nhiên để việc xây dựng quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải thực hiện một cách khoa học.

             Một trong những hội thảo do Hội doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức

- Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp thành viên của Hội được thực hiện như thế nào, thưa ông?

- Trong những năm qua chúng tôi đã có những thành công nhất định, tuy nhiên kết quả chưa cao do nhiều yếu tố khách quan. Hiện nay ban chấp hành Hội đang suy tính đến giải pháp khả thi để hỗ trợ các thành viên như: thiết lập hệ thống thông tin ngành nghề, dịch vụ giữa các thành viên với nhau, qua đó hội viên có thể trao đổi kinh nghiệm, sử dụng dịch vụ hàng hóa với nhau thông qua các diều khoản ưu đãi nhất định về giá cả. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin mới về các chế độ chính sách của nhà nước để các doanh nghiệp trao đổi lẫn nhau, qua đó có thể chuyển tải tới lãnh đạo các bộ, ngành để điều chỉnh, bổ sung các chính sách dành cho doanh nghiệp, giúp hội viên vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

- Ông nhận xét gì về "Đề án xúc tiến xây dựng quảng bá thương hiệu" mà Tạp chí Thương hiệu Việt tổ chức?

- Đề án xúc tiến xây dựng và quảng bá thương hiệu mà Tạp chí Thương hiệu Việt tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp về xây dựng và quảng bá thương hiệu một cách khoa học hơn, chúng tôi rất ủng hộ đề án này. Hy vọng chương trình này sẽ trở thành diễn đàn của các doanh nghiệp trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, vì đây là giải pháp tất yếu để doanh nghiệp tồn tại trước bối cảnh kinh tế hội nhập. Cá nhân tôi sẽ ủng hộ chương trình một cách nhiệt tình.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Xây dựng thương hiệu giải pháp cho doanh nghiệp thời hội nhập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét