Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Mang LAN trong Win XP (2)

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 14:38' 01/02/2010

Mạng LAN trong Win XP (2)

Xin lỗi các bạn vì tôi đã đưa câu hỏi này một lần rồi, nhưng qua trả lời của các bạn tôi vẫn không thực hiện được. Tôi xin nêu lại vấn đề như sau: CQ tôi thiết lập một mạng LAN, trong đó có máy cài Win XP, các máy khác thì Win 2000. Tôi xin hỏi:

- Trong một đống máy như vậy thì máy nào sẽ là máy chủ? Khai như thế nào để máy được chọn là máy chủ?

- Các máy cài WinXP đều có quyền tạo User mới. Tôi thật sự không phân biệt được cách tạo User để truy nhập từ một máy khác vào máy đó. VD máy tôi là máy A (cài WinXP) tôi muốn tạo một User để có thể ngồi tại máy B để truy nhập vào máy A. Tôi chỉ có thể tạo User trên cùng một máy thôi.

- Trong WinXP, làm thế nào để tạo một Domain mới? Xin hướng dẫn cụ thể vì tôi đã đọc help nhưng không hiểu.

- Trong LAN của tôi, các máy cài WinXP hay 2000 đều truy cập lẫn nhau được nhưng không thể truy cập vào máy cài Win98, nhưng ngược lại máy cài Win 98 lại dễ dàng vào các máy cài WinXP? Vì sao và cách khắc phục ( tôi đã bỏ NetBieu).

- Vì sao tôi không thể kết nối với một Domain có sẵn (join Domain), nó cứ báo là không có Domain Controller. Vậy phải xử lý như thế nào để có Domain controller?

Rất mong được các bạn giúp đỡ. Xin cám ơn .

Ngoc Sinh

Hồi âm:

Bạn hỏi một vấn đề lớn quá. Theo tôi thì bạn làm như sau:

Về tạo user trên máy B khi bạn đang ở máy A (hai máy cài Win2000 hoặc XP).
- Vào Computer Management.
- Bấm chuột phải vào Computer Management (Local), chọn Connect to another computer. Đánh tên máy B.
Lúc này bạn có thể tạo user như trên máy A.

Còn về Domain Controller bạn nên đọc nhiều tài liệu nữa và WinXP không trở thành Domain Controller được. Để tạo một domain mới thì không thể hướng dẫn qua mail đơn thuần được. Rất tiếc vì không giúp được cho bạn. Bạn nên ra các cửa hàng vi tính hỏi đĩa sách của MS, nó có nhiều sách rất hay.

Jerrycanon

1. Nếu bạn nối mạng theo kiểu đồng đẳng (peer to peer) thì máy chẳng máy nào là chủ cả (hay nói một cách khác, máy nào cũng là chủ và máy nào cũng là khách). 2. Để các máy chạy Windows 2k/XP truy cập lẫn nhau. Trên mỗi máy phải có môt account giống như các máy còn lại. Nói một cách khác, một người logon vào máy A với một account X sẽ kết nối vào được máy B nếu trên máy B cũng có một account X. CHú ý: với Windows XP nếu bạn muốn sử dụng default share (hay hidden Share) bạn phải bỏ chức năng "Use simple Sharing" đi. (Windows Explorer -> Tools-> Folder Options-> Tab "View" -> dòng dưới cùng. Tốt nhất là nên tạo password cho các account. 3. Bạn chỉ có thể tạo Domain mới khi dùng bản Server của Windows. Tuy nhiên, với mạng cơ quan như vậy thì không cần phải lo đến domain làm gì. Domain khá phức tạp, bạn cần phải tìm hiểu về Domain Controler, Active Dirrectory, Group Policy etc.... 4. Để truy cập vào máy Win98, bạn cần phải tạo các Share trong máy này. Win98 sẽ truy cập dễ dàng các Win2k/XP nếu trên các máy kia (Win2k/XP) có một account giống như account trong Win98. Hầu hết các hoạt động của mạng bây giờ đều dùng TCP/IP. 5. Tất nhiên là bạn không join được rồi vì bạn không có domain controller. Nếu muốn có domain controller và biết cách quản lý, bạn cần có môt domain (đăng ký) và cần phải đi học vì điều này khá phức tạp. Tuy nhiên với một cơ quan nhỏ, không có hoạt động gì lớn liên quan đến Internet thì không cần domain controller làm gì. Đông Ngô
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Mạng LAN trong Win XP (2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét