Số lượt xem: 0
Gửi lúc 16:31' 03/03/2010
Quy tắc 7P trong xây dựng thương hiệu
| ||
| ||
Trong giới marketing, chúng ra đã nghe rất nhiều thông tin xấu như: Sự hợp tác tan rã, công ty sa thải nhân viên, ngân sách tiếp thị cắt giảm, quảng cáo chìm vào bóng tối, các khách hàng và công ty cứ dần dần ra đi, khủng hoảng về ngân sách thương hiệu - một cảm giác hỗn loạn, và tình trạng bất ổn.... Sứ mệnh lúc này đặt lên vai của các CFO chứ không phải CMO và sự cần thiết phải cắt giảm chi phí và các hoạt động phát sinh. Những người lãnh đạo đang vào cuộc, ngay lập tức đưa ra những kích thích và kêu gọi hành động. "Tiếng nói" của các thương hiệu dần giảm đi, dẫn đến việc khá dễ dàng cho một thương hiệu có thể nổi bật trên thị trường. Các phương tiện truyền thông không quá đắt. CEO của Interbrand, Jez Frampton cho rằng "bảo vệ và phát triển thương hiệu ... là tài sản có giá trị nhất của công ty và cũng là tài sản ít ổn định nhất trong thời kỳ suy thoái" 2. Persistence - Sự kiên trì Sự bền bỉ của thương hiệu trong thời kỳ suy thoái một lần nữa cam đoan với khách hàng về độ lớn mạnh của thương hiệu. 3. Planning - Lên kế hoạch IBM trong suốt thời kỳ suy thoái đầu những năm 1990 và Southwest Airlines sau ngày 11/9 là những ví dụ về thương hiệu chẳng bao giờ dao động trong phạm vi chiến lược thương hiệu dài hạn của họ. 4. Performance - Thực hiện Một số marketer đã cắt giảm và tiếp tục cắt giảm giá nhưng những thương hiệu (và những giao tiếp truyền thông) cần được xem xét và bổ sung bây giờ bằng việc bày tỏ những giá trị chứ không chỉ đơn thuần về giá. 5. Positioning - Xác định vị trí Những người quản lý thương hiệu phải duy trì và bảo vệ vị trí cốt lõi và chống lại sự cám dỗ của việc giảm chất lượng, giảm nỗ lực sáng tạo hoặc cắt giảm giá thành. Một nghiên cứu với hơn 1000 công ty cho thấy, công ty nào cắt giảm các chức năng sản xuất, điều hành trong thời suy thoái có xu hướng thu về lợi nhuận nhưng ngược lại, nếu giảm chí phí trong việc phát triển sản phẩm mới, chất lượng và tiếp thị chắc chắn sẽ bị thua lỗ. 6. People - Con người Muốn thương hiệu phát triển và có các ý tưởng sáng tạo, hãy đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Tuyển dụng, thúc đẩy, giữ người giỏi lúc này là chìa khóa quan trọng. Boeing, HP, và P&G là những trường hợp điển hình về sự đầu tư nhân tài trong thời kỳ suy thoái. 7. Principles - Các nguyên tắc IBM's và P&G's có được sự vững mạnh về tài chính như ngày nay là nhờ họ chú trọng đến giá trị thương hiệu hợp tác, các nguyên tắc xử thế và sứ mệnh xã hội của mình. Nhân viên hoặc khách hàng sẽ trung thành hơn nếu họ được cam đoan bởi những nguyên tắc trong việc xây dựng thương hiệu, bởi sự đảm bảo của các giám đốc điều hành. Điều này đặc biệt quan trọng ở thế giới B2B. Bằng những con số: |
Xem tiếp
Bản gốc: Thiết kế website - Quy tắc 7P trong xây dựng thương hiệu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét