Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Tim hieu khai niem tu khoa - keywords

Số lượt xem: 167
Gửi lúc 09:07' 08/02/2010

Tìm hiểu khái niệm từ khóa - keywords

Từ khóa trong lĩnh vực quảng bá website là những từ mà webmaster cho là quan trọng đối với website của mình và đặc trưng cho nội dung, chủ đề của trang Web đó.

Thông thường mỗi website được chọn ra những từ đơn hay cụm từ kép làm từ khóa theo đuổi cho công việc quảng bá website của mình. Đây là công việc quan trong cơ bản trong chiến dịch quảng bá trang Web. Tất cả nội dung và trình bày và chiến dịch quảng bá đều tập trung xoay quanh có những từ khóa này với hi vọng có được khách viếng thăm khi họ tìm kiếm những từ khóa đó trên các trang tìm kiếm. Trong một trang Web, từ khóa được chèn trong thẻ:

< meta name="keywords" content="tukhoa1, tukhoa2, …" />

Thời gian trước đây, các công cụ tìm kiếm thường dựa vào thẻ meta keywords này để xác định nội dung của trang Web đó. Quá trình phát triển của các thuật toán và sự lạm dụng của nhiều Webmaster đã làm vai trò của thẻ meta keywords không còn quan trọng như trước. Tuy nhiên có rất nhiều công cụ tìm kiếm vẫn tính đến các từ khóa được khai báo này.

Sự quan trọng của từ khóa - Keywords


Từ khóa là những từ mà những người truy cập nhập vào trong những cỗ máy tìm kiếm dùng để tìm thấy thông tin từ những website. Điều quan trọng hàng đầu là website của bạn có được những cỗ máy tìm kiếm tốt xếp hạng những từ khóa phổ biến liên quan đến đề tài của website của bạn.

Những từ khóa đúng quan trọng với thành công của những hoạt động SEO của bạn

Sẽ không phải là giải pháp tốt khi tối ưu hóa những trang Web của bạn cho những từ khóa mà không ai sử dụng trong những cỗ máy tìm kiếm. Hơn nữa, để có những khách hàng mục tiêu, những từ khóa không được rộng quá hoặc chung quá. Công cụ chuẩn hóa từ khóa có thể giúp bạn xây dựng một danh sách những từ khóa mà qua đó những người sử dụng trên những cỗ máy tìm kiếm tìm thấy website của bạn.

Những từ khóa nào là những từ khóa đúng cho website của bạn?

Chìa khóa ở đây là bạn phải chọn ra những từ khóa phổ thông, nhưng không được quá chung chung để tránh nhận phải hàng triệu kết quả tìm kiếm. Tìm ra được những từ khóa đặc biệt đáp ứng được đòi hỏi trên sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm và có thêm nhiều khách hàng. Bước đầu tiên trong việc chọn đúng những từ khóa là phải làm cho chúng trở nên đặc biệt.

- Sử dụng những mệnh đề từ khóa gồm có hai tới bốn từ.
- Tránh những từ khóa quá cạnh tranh.
- Đặc biệt (càng đặc biệt càng tốt nhưng đừng quá xa lạ).
- Chỉ lựa chọn những từ khóa được coi là quan trọng đối với bạn.

Để một chiến dịch tiếp thị trực tuyến thành công, bạn phải chọn được những từ khóa đúng. Những từ khóa bạn sử dụng cần phải thích hợp với website của bạn và những người truy cập cần phải đang tìm kiếm những từ khóa của bạn. Đa số mọi người sử dụng hai tới bốn từ hoặc mệnh đề trong một sự tìm kiếm, vì vậy những mệnh đề rất có hiệu quả.

Những từ "đơn" không thể được quảng bá có hiệu quả. Chẳng hạn, ít có người tìm kiếm "free download software" mà chỉ nhập vào có mỗi từ "soft".
Tránh những mệnh đề từ khóa đại chúng nhất bởi vì bạn sẽ đua tranh với hàng triệu trang khác cho một sự chú ý của cỗ máy tìm kiếm. Thật là không thực tế để tin rằng một website mới có thể xếp hạng số một trên một mệnh đề đại chúng, ví dụ " Mp3 ". Rõ ràng, các công ty được thành lập và Đăng nhập vào internet vài năm sẽ có lợi thế lớn nhờ tính phổ biến bởi các mối liên kết cao. Nếu bạn muốn thành công trong việc quảng bá website của bạn trên internet, bạn phải chọn đúng từ khóa. Nếu bạn xác định những từ khóa sai, thì công sức quảng bá sẽ là vô ích.

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Tìm hiểu khái niệm từ khóa - keywords

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét