Thứ Hai, ngày 03 tháng 10 năm 2011

Tinh hinh ve cac website TMDT Viet nam

Số lượt xem: 497
Gửi lúc 17:08' 11/03/2010

Tình hình về các website TMĐT Việt nam

Được sự khuyến khích của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang trên đà phát triển, thay thế dần thanh toán theo cách truyền thống, tạo điều kiện cho thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử phát triển theo.

Theo khảo sát của Công ty Vinalink, tại Việt Nam hiện có khoảng 9.300 website B2C với doanh thu từ mua sắm trực tuyến kết hợp với các phương thức đặt hàng qua website, qua điện thoại trên website vào khoảng 450 triệu USD, chiếm 0,5% GDP; về B2B có gần 3.000 doanh nghiệp với doanh thu khoảng 1,5 tỷ USD chiếm 2% GPD. Như vậy cả B2B và B2C đã chiếm 2,5% GDP.

thiết kế website, thiet ke website

Amazon, một trong những trang web thương mại điện tử hàng đầu thế giới trong năm ngoái vẫn làm ăn phát đạt bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu. Lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm 2008 của hãng đạt 225 triệu USD. Để so sánh, lợi nhuận cùng kỳ năm 2007 chỉ đạt 207 triệu USD. Doanh thu cũng tăng tương ứng 18% lên 6,7 tỷ USD. Điều này cho thấy sự ưa chuộng mua sắm trên Internet tại Mỹ.

Còn tại Trung Quốc nước láng giềng của chúng ta, giá trị giao dịch trên Internet trong một ngày đã đạt 100 triệu USD. Xét về tương quan dân số, tiềm năng thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn còn rất lớn.

Số lượng thẻ thanh toán được phát hành tăng nhanh từ 13,4 triệu thẻ cuối năm 2008, đến nay là 17 triệu thẻ. Ngoài thanh toán trực tuyến ngay trên website, sử dụng ví điện tử, Internet banking, khách hàng cũng có thể lựa chọn mua hàng hóa qua Internet và thanh toán ở ATM.

Những người trẻ tuổi như sinh viên, nhân viên văn phòng là tầng lớp làm quen nhanh nhất với hình thức thanh toán mới do thường xuyên tiếp xúc với Internet, độ tuổi sinh viên sử dụng internet chiếm 32,7%, nhân viên dưới 30 tuổi chiếm 29,7% (theo Vinalink). Những người này cũng rất nhanh chóng học được cách sử dụng các ứng dụng và công nghệ mới, phục vụ cho tiện ích cuộc sống. Họ cũng có khả năng trao đổi thông tin và học hỏi kinh nghiệm nhanh hơn thông qua mạng Internet, sớm tiếp cận và hòa nhập với các trào lưu quốc tế hóa.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Tình hình về các website TMĐT Việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét