Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

15 nam hinh thanh thuong hieu “Miss Ao Dai”

Số lượt xem: 260
Gửi lúc 14:25' 26/01/2010

15 năm hình thành thương hiệu "Miss Áo Dài"

15 năm hình thành thương hiệu "Miss Áo Dài"
Khi bắt đầu khởi nghiệp bằng một cửa hàng mỹ nghệ khiêm tốn nằm trên đường Nguyễn Huệ vào năm 1982, những người khai sinh ra thương hiệu Miss Áo dài, thậm chí cả nhiều bạn bè thân quen của họ cũng không thể ngờ "diện mạo" của nó sau này.

Từ những ngày đầu khởi nghiệp

Còn nhớ vào thời điểm đó, việc tìm kiếm lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh những mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo chẳng dễ dàng vì có quá nhiều sự cạnh tranh. Tuy nhiên sau 3 năm kinh doanh bình lặng, chủ nhân một cửa hàng tại đường Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM đã có cú đột phá ngoạn mục bằng việc tìm ra được cái tên độc đáo "Miss Áo dài" để tạo khác biệt với các cơ sở kinh doanh cùng loại.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng, chị Dương Thanh Thủy và anh Nguyễn Văn Trung - cặp vợ chồng chủ nhân của Miss Áo dài đã hết sức kỹ lưỡng, thay vì đi mua hàng về bán lại, đã chủ động nâng chất lượng nguồn hàng bằng việc đặt các cơ sở thực hiện nghiêm ngặt các mẫu hàng do họ thăm dò thị hiếu khách hàng.

Và một thời gian dài, cư dân xung quanh khu vực Lê Văn Hưu và Nguyễn Trung Ngạn rất ngạc nhiên vì lượng khách hàng nườm nượp suốt ngày đêm của Miss Áo dài. Phần lớn trong số đó là khách hàng Nhật Bản, vốn được tiếng là chi xài mạnh tay nhưng rất khó tính. Hầu như các cẩm nang du lịch bằng tiếng Nhật đều có những thông tin đầy ưu ái với Miss Áo dài.
 
Một góc gian hàng Miss Áo Dài ngày nay
 
Ngoài hàng mỹ nghệ, Miss Áo dài còn cung cấp các dịch vụ thiết kế may đo áo dài cho du khách và hoạt động này mau chóng trở thành nguồn thu chiến lược tạo nên thành công ở cả TPHCM và Hà Nội. Sau đó, thương hiệu Miss Áo dài đã vươn xa hơn nhờ các mặt hàng được xuất khẩu đến xứ sở Nhật Bản và sau 8 năm hoạt động, những người khai sinh ra thương hiệu này còn tích lũy vốn để mở rộng quy mô kinh doanh.

Năm 2002, trên nền tảng của những thành công trước đó, Công ty TNHH Trung Thủy ra đời và đến năm 2003, Trung Thủy trúng thầu khu đất đấu giá công khai quyền sử dụng đất đầu tiên tại TPHCM, số 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, Q.1.

Sau đó, cao ốc căn hộ cao cấp Lancaster do Trung Thủy làm chủ đầu tư đã ra đời đã tạo nên cơn sốt mở đầu cho hàng loạt dự án khác trong TPHCM. Đến nay, Lancaster vẫn còn là hình tượng thành công cho hoạt động kinh doanh căn hộ - văn phòng cao cấp tại Việt Nam.

Thành công tiếp nối thành công

Sau nhiều thành công, Trung Thủy đã mau chóng bắt tay vào xây dựng tòa nhà văn phòng Miss Áo dài tại số 21 Nguyễn Trung Ngạn, quận 1, TPHCM. Toà nhà 15 tầng này là điểm son trong kinh doanh bất động sản khi vào quá trình xây thô, người đăng ký thuê đã tìm đến đặt cọc hàng loạt hợp đồng dài hạn.

Ngày 23-6-2008, Trung Thủy được nâng lên tầm cao mới khi chính thức được cấp giấy phép hoạt động mới với mô hình tập đoàn. Ngay lập tức, các dự án khả thi và đầy tham vọng của Trung Thủy đã được triển khai đồng loạt như: Khu căn hộ cao cấp The Lancaster Hà Nội (20 Phố Núi Trúc, Q.Ba Đình, Hà Nội); Khu Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy tại ấp Bình Hải, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (diện tích 100 ha); Khu du lịch Nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy tại Bình Thuận, Khu du lịch Nghỉ dưỡng Trung Thủy (Đà Lạt), Khu Tổ hợp Căn hộ và Dịch vụ (quận 4, TPHCM), Khu căn hộ cao cấp – văn phòng – trung tâm thương mại (quận 1, TPHCM) và một số dự án tiềm năng khác. Bên cạnh nhà hàng, khách sạn đang hoạt động hiệu quả tại TPHCM và Hà Nội, Trung Thủy còn sở hữu các tiệm spa cao cấp và có tên tuổi như Anam QT, Sen… 

Chưa dừng lại ở đó, Trung Thủy còn đầu tư thực hiện Trạm Dừng chân Mêkông lừng danh tại miền Tây. Và hiện nay, Trung Thủy đang triển khai Dự án Trạm dừng chân Hải Vân, cách đường hầm Hải Vân 3km với diện tích giai đoạn 1 là 3ha. Song song với nhiều hoạt động kinh doanh quy mô lớn, Trung Thủy Group còn được mọi người biết đến bởi hoạt động không mang tính thương mại đó là các hoạt động nhân đạo và tài trợ từ thiện cho cộng đồng.
 
Trong những năm qua, hàng ngàn suất học bổng đã được trao đi, hàng trăm căn nhà tình nghĩa, tình thương, hàng chục tỷ đồng hỗ trợ các chương trình từ thiện và cứu trợ đã được Trung Thủy đưa đến mọi miền đất nước.
 
Mới đây nhất, để hiện thực hóa tấm lòng chan chứa với những gia cảnh khó khăn, đêm 25-12-2009, Trung Thủy cũng đã trao tặng 500 triệu đồng trong chương trình ca nhạc từ thiện "Vì miền Trung yêu thương" do Báo SGGP tổ chức nhằm giúp đỡ nhiều gia đình bị thiệt hại trong các cơn bão dữ vừa qua. 
 
Và tại đêm nhạc từ thiện nói trên, ông Nguyễn Văn Trung, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy đã xúc động chia sẻ: "Chúng tôi mang đến đây không phải số tiền khiêm tốn để giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt. Chúng tôi trao gửi tình cảm và niềm tin đối với dải đất này để hướng về một tương lai tươi sáng hơn".
 
Và với thái độ chân thành, ông Trung còn cho biết thêm, khi nào ông còn làm việc, khi đó ưu tiên hàng đầu trong suy nghĩ và hành động của ông cũng sẽ mãi hướng về những mảnh đời bất hạnh hay những hoàn cảnh cần đến sự nâng đỡ của cộng đồng.

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - 15 năm hình thành thương hiệu "Miss Áo Dài"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét