Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Co nen dinh vi lai thuong hieu…???

Số lượt xem: 547
Gửi lúc 11:10' 05/08/2009

Có nên định vị lại thương hiệu…???

Hãy giành thời gian để đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm mình, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu về nhu cầu của thị trường mục tiêu của mình cũng như là những sản phẩm của bạn đã đáp ứng được gì cho thị trường đó.

Có phải đã đến lúc bạn cần định vị lại thương hiệu của doanh nghiệp mình?

Hãy giành thời gian để đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm mình, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu về nhu cầu của thị trường mục tiêu của mình cũng như là những sản phẩm của bạn đã đáp ứng được gì cho thị trường đó. Nếu bạn thấy rằng đã đến lúc phải thay đổi thì hãy tự mình trả lời những câu hỏi sau:

 

Có gì thực sự khác biệt so với những sản phẩm bạn đang có?

 

Một nhà sản xuất bột mì muốn tạo sự khác biệt về thương hiệu của mình trên thị trường mục tiêu. Sau khi cẩn thận nghiên cứu các tình huống trên thị trường, nhà sản xuất đã phát hiện ra có những người tiêu dùng rất bận rộn nhưng họ lại rất yêu thích những món nướng. Do đó, họ đã quyết định định vị lại thương hiệu của mình bằng cách thay thế những công thức làm món ăn thích hợp lên bao bì sản phẩm nhằm giúp khách hàng của mình có thể tiết kiệm thời gian nhưng vẫn được thưởng thức những món nướng yêu thích.

 

Việc tái định vị có giúp bạn chiếm ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh không?

 

Tái định vị đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải "chiến đấu" trực tiếp với những đối thủ cạnh tranh mới. Khi đó doanh nghiệp của bạn cần phải có nguồn lực cần thiết tương xứng và khả năng lãnh đạo thích hợp.

 

Việc tái định vị có thể dẫn doanh nghiệp của bạn đến việc phải cạnh tranh với cả thị trường hiện có không?

 

Hãy thử nhìn vào sự thay đổi của thị trường bia. Khi bia nhẹ (light beer) ra mắt, nó phải "chiến đấu" với bia thông thường nhiều calorie, điều đó đồng nghĩa với việc có một sản phẩm thay thế cạnh tranh mới ra đời. Bia nhẹ đã có được một chỗ đứng tương đối tốt trong thị trường bia nói chung.

 

Và bây giờ, hãy thử phân tích, đánh giá sản phẩm của bạn đối với thị trường mục tiêu:

 

  • Hãy liệt kê những thị trường mục tiêu chính của bạn.
  • Xem xét những đặc điểm (characteristics) của sản phẩm với những nhu cầu của thị trường mục tiêu.
  • Liệt kê những thuộc tính (attributes) quan trọng của sản phẩm.
  • Dựa vào những đặc điểm trên, hãy quyết định về thiết kế bao bì thích hợp.

Có nhiều những nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hoặc những công ty quảng cáo cho rằng các doanh nghiệp chỉ cần đánh giá lại (reevaluate) (không cần thiết phải định vị lại) thương hiệu của bạn khỏang một năm một lần. Điều đó giúp doanh nghiệp đồng thời đánh giá lại thị trường mục tiêu và những nhu cầu mới về sản phẩm của mình cũng như xem xét nền kinh tế đang thay đổi ra sao. Để phát triển, nhiều thương hiệu phải chấp nhận thay đổi hoặc chịu rủi ro đánh mất thị phần của mình.

 

Vicki Gerson (sưu tập bởi Công ty Thương Hiệu LANTABRAND)


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Có nên định vị lại thương hiệu…???

Chuong trinh dao tao doanh nghiep dau nam 2011

Số lượt xem: 395
Gửi lúc 10:50' 06/01/2011

Chương trình đào tạo doanh nghiệp đầu năm 2011

   Công ty Cổ phần Tích hợp dịch vụ số xin gửi tới Quý Công ty lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc cho sự hợp tác giữa Công ty cổ phần tích hợp dịch vụ số và Qúy công ty ngày càng bền vững!

   Những câu hỏi về doanh số, sản phẩm, giải pháp marketing, ... luôn là điều trăn trở đối với mỗi nhà quản lý: Làm sao để tăng doanh số bán hàng mà chi phí đầu tư cho Marketing là ít nhất? Phương pháp Marketing hiện tại đã thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp chưa?

   Thưa quý khách hàng, Mạng Internet ngày càng trở nên phổ biến với mỗi chúng ta. Tính đến cuối năm 2010 đã có đến hơn 2 tỷ người thường xuyên sử dụng nó. Đặc biệt mạng internet đã và đang thu hút sự quan tâm rất lớn của giới kinh doanh và trở thành phương tiện mới cực kỳ hiệu quả trong hoạt động marketing.

Marketing internet có tính đặc thù của môi trường internet và mạng kết nối internet giữa các tổ chức hay cá nhân. Thông qua việc giao tiếp song phương đa dạng thì các doanh nghiệp có thể tiến hành quản lý có tính chiến lược đối với khách hàng.

Marketing internet tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà lại không bị giới hạn bởi không gian và thời gian như các hình thức quảng cáo khác (như trên truyền hình , báo hình, báo giấy...); không phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tiến hành hoạt động marketing của mình và trao đổi với tất cả khách hàng trên toàn thế giới.

Cách thức để triển khai kinh doanh trực tuyến như thế nào để thu được hiệu quả tối đa? Nhằm mục đích hỗ trợ quý khách hàng sử dụng thành công Marketing online Công ty cổ phần tích hợp dịch vụ số xin kính mời quý công ty đến tham dự khóa đào tạo với nội dung như sau:

l  Thời gian: Thứ bảy, từ 07h30 đến 12h00 ngày 08 tháng 01 năm 2010.                       

l  Địa điểm: Số 71A Ngõ 98 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

l  Kinh phí đào tạo: Miễn phí.

Đặc biệt, trong khóa đào tạo này, với tinh thần hợp tác, Công ty Cổ phần tích hợp dịch vụ số xin gửi tặng mỗi khách hàng một đĩa CD với  bộ cài Email marketing và tổng hợp các giải pháp triển khai marketing online hiệu quả.

Kính đề nghị Quý Công ty gửi phiếu đăng ký hoặc đăng ký trực tiếp qua điện thoại, fax, email về Phòng Kinh doanh – Công ty cổ phần tích hợp dịch vụ số.

CÔNG TY CỔ PHẦN TÍCH HỢP DỊCH VỤ SỐ

GIÁM ĐỐC


VƯƠNG MẠNH HOÀNG

Thông tin liên hệ:

 71A, ngõ 98,  Xuân Thủy, Cầu giấy, Hà Nội

Tel: (84) 4 629 50 929            

Email: Sales@dichvuso.vn

Người liên hệ:  Ông Lưu Trường Dương– TP Kinh doanh DN 

Mobile: 0977 911 486

 



Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Chương trình đào tạo doanh nghiệp đầu năm 2011

Cach danh gia cua BSA ve ti le vi pham ban quyen phan mem

Số lượt xem: 215
Gửi lúc 09:57' 10/05/2010

Cách đánh giá của BSA về tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm

Như thường lệ, trong tháng 5 này BSA lại đưa ra số liệu thống kê về tỉ lệ vi phạm bản quyền tại các nước. Sẽ không có gì đáng nói, nếu như tỉ lệ vi phạm bản quyền tại Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ trong suốt 3 năm: 2007, 2008, 2009 ở mức 85%. Liệu con số này có đồng nghĩa với việc bao nhiêu công sức, tiền của để chuyển sang nguồn mở ở VN là vô nghĩa, hay cách đánh giá của BSA có vấn đề?

Tỉ lệ phần mềm trong máy tính: 41% dùng lậu, 45% có bản quyền và 15% là mã nguồn mở/miễn phí. Ảnh: BSA 2009.

Với tỉ lệ 85%, thì Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm những nước vi phạm bản quyền phần mềm (VPBQPM) cao nhất thế giới. Tất nhiên, nhiều tổ chức nhà nước cũng như nhiều công ty phần mềm của chúng không thừa nhận con số này. Tác giả bài viết thì nghĩ, mặc dù BSA dùng mọi cách để bắt người dùng mua bản quyền (kể cả tố cáo sếp), nhưng đây là tổ chức lớn nhất thế giới về phần mềm doanh nghiệp, được hậu thuẫn bởi các công ty tầm cỡ, thì số liệu của họ không thể sai. Vấn đề là: con số họ đưa ra nói lên điều gì?

Đi tìm hiểu cách tính của BSA, thì mọi việc trở nên rõ ràng. Xin tóm tắt cách tính của BSA (tại mỗi nước):

  • Thống kê số lượng máy tính (để bàn, MTXT và netbook), và số lượng máy cài phần mềm trong năm.
  • Ứng với mọi vị trí địa lí, mọi thành phần người sử dụng, thống kê số phần mềm mỗi loại cài trong máy của họ.
  • Thống kê số lượng phần mềm được bán ra trong năm.
  • Các "loại" bao gồm: HĐH, phần mềm bảo mật, ứng dụng văn phòng, phần mềm chuyên ngành... Mức giá cũng chia làm nhiều loại: giá bán lẻ, bán sỉ, OEM và phần mềm miễn phí
  • Từ ma trận trên, tính giá trị trung bình của một phần mềm

Với các số liệu trên, BSA xác định số phần mềm đang sử dụng, số phần mềm được bán ra. Từ đó tính tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm và giá trị tổng khối lượng vi phạm (đã vượt quá 50 tỉ USD từ năm ngoái).

Có vài điều cần lưu ý trong cách tính này.

Thứ nhất, số lượng phần mềm có bản quyền tăng, chưa chắc tỉ lệ VPBQPM giảm. Lí do là số lượng máy tính bán ra tăng. Các cơ quan nhà nước mua máy tính ít hơn, nhưng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ lại mua rất nhiều máy mới. Những máy này đa số sử dụng phần mềm không có bản quyền.

Thứ hai, thế phần mềm miễn phí thì sao? Theo cách tính trên, giá phần mềm miễn phí là 0. Cho dù bạn cài bao nhiêu phần mềm miễn phí đi chăng nữa, tỉ lệ vi VPBQPM vẫn không đổi. Điều này có thể vô lí với người sử dụng, nhưng lại hợp lí với các công ty phần mềm. Chẳng hạn, công ty bạn có 2 máy tính, mỗi máy chạy Windows giá 2 triệu, Office giá 3 triệu, và bạn chỉ mua 1 bản quyền cho Windows (2 triệu), tỉ lệ phần mềm có bản quyền của bạn là 25%, và bạn gây "thiệt hại" 8 triệu cho ngành phần mềm. Con số này không đổi, cho dù bạn có cài thêm Ubuntu hoặc OpenOffice vào các máy này mà không xoá Windows hoặc Office. Để giảm tỉ lệ vi phạm, cách duy nhất là gỡ Windows/Office và dùng phần mềm miễn phí, hoặc trả tiền bản quyền.

Thứ ba, thế còn máy tính tự ráp, làm sao thống kê? Đây cũng là vấn đề mà BSA đang tìm cách trả lời. Với các thị trường như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ... rất nhiều máy tính được người sử dụng tự lắp ráp. BSA trong mấy năm qua vẫn liên tục tìm cách hiệu chỉnh con số này ở từng nước để có số liệu chính xác nhất.

Hi vọng bài viết này đã làm sáng tỏ một số chi tiết về cách tính của BSA. Mặc dù cách tính này thiên vị một bên, nhưng là một cách tính chính xác và khoa học. Đương nhiên, chúng ta vẫn có thể tính cách khác, ra kết quả khác, vẫn chính xác và khoa học! Chẳng hạn như đếm số ứng dụng văn phòng được cài đặt, lấy số lượng không có bản quyền chia cho tổng số (kể cả phần mềm miễn phí) để ra tỉ lệ vi phạm bản quyền. Tỉ lệ này sẽ thấp hơn số liệu BSA công bố. Cả hai số liệu đều chính xác, nhưng chúng ta cần hiểu rõ ý nghĩa của mỗi con số. Đứng riêng một mình, con số "85%" là vô nghĩa.


Xem tiếp
Nguồn tin: thongtincongnghe

Bản gốc: Thiết kế website - Cách đánh giá của BSA về tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm

Phat huy thuong mai dien tu trong canh tranh DN

Số lượt xem: 131
Gửi lúc 10:12' 25/12/2010

Phát huy thương mại điện tử trong cạnh tranh DN

Tại Diễn đàn thương mại điện tử Việt Nam năm 2010 tổ chức ngày 1/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thanh Hưng, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương cho biết giai đoạn 2011-2015, Việt Nam phấn đấu phổ biến việc sử dụng thương mại điện tử, đạt mức tiên tiến so với các nước khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng phát huy mạnh mẽ vai trò của thương mại điện tử trong năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cũng như năng lực cạnh tranh quốc gia; đẩy mạnh hơn nữa việc cung cấp dịch vụ công bao gồm hoạt động xuất nhập 

khẩu, thủ tục hải quan, thuế, kinh doanh.

Trong đó, phấn đấu 100% doanh nghiệp sử dụng thường xuyên thư điện tử (email) trong giao dịch, sản xuất; 80% doanh nghiệp có website; 70% doanh nghiệp thực hiện mua bán sản phẩm hàng hóa qua website thương mại điện tử, hình thành một số sở giao dịch hàng hóa trực tuyến.

 

 

Cũng theo ông Hưng, thương mại điện tử chỉ mới áp dụng ở Việt Nam vào cuối năm 2005, sau đó nhanh chóng phát huy hiệu quả trên tất cả mọi mặt của đời sống. Nếu trước năm 2005, thương mại điện tử đang trong giai đoạn hình thành thì từ năm 2006-2010 là giai đoạn khẳng định và từ năm 2011 bước vào giai đoạn phát triển.

Do vậy, Chính phủ cần ban hành các chính sách khuyến khích phát triển cơ sở vật chất, chuyển giao khoa học công nghệ, phổ biến các quy chuẩn sử dụng trong thương mại điện tử, nâng cao năng lực trọng tài thương mại, thành lập thanh tra chuyên ngành về thương mại điện tử nhằm giải quyết kịp thời các tranh chấp phát sinh. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cần tích cực hợp tác, tăng cường trao đổi quốc tế về thương mại điện tử.

Năm 2009, chỉ có 38% doanh nghiệp có website riêng, trong đó có không ít website nghèo nàn, đơn điệu, chưa khai thác hết thế mạnh thông tin và chỉ có 22% doanh nghiệp nhận đơn đặt hàng và 24% doanh nghiệp nhận đặt hàng qua trang web.

Vấn đề an ninh, an toàn thông tin khi ứng dụng thương mại điện tử đang còn là mối lo của không ít doanh nghiệp và đó là một trong nhiều yếu tố gây nên tình trạng chưa phổ biến việc sử dụng thương mại điện tử như hiện nay ở Việt Nam.

Ngoài ra, theo đại diện Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, còn có ba "rào cản" khác là môi trường pháp lý chưa hoàn thiện, hạ tầng kỹ thuật chưa tốt và tập quán kinh doanh. Đối với người tiêu dùng, tâm lý không tin tưởng, không an tâm và không biết cách thực hiện giao dịch thương mại điện tử vẫn còn phổ biến.

Có cùng quan điểm này, theo đại diện website vatgia.com, người bán và người mua chưa có cơ sở để tin tưởng lẫn nhau; bản thân tính năng các website thương mại điện tử của doanh nghiệp còn sơ sài, không tiện dụng, độ an toàn thấp và hầu như chỉ dừng lại ở mức độ rao vặt. Hệ quả là chưa thể xác lập được thói quen mua sắm trực tuyến ở trong nước. Vị đại diện này đề nghị cần có một sàn giao dịch thương mại điện tử đủ tin cậy, hiệu quả kinh tế cao, cung cấp đầy đủ các tính năng tiện dụng, an toàn.

Theo đại diện Ngân hàng SHB, tập quán thói quen sử dụng tiền mặt của người Việt Nam cũng là yếu tố gây khó khăn cho hoạt động thanh toán điện tử.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Phát huy thương mại điện tử trong cạnh tranh DN

Chuong trinh Khuyen mai dac biet cua DSi

Số lượt xem: 1081
Gửi lúc 09:19' 11/01/2010

Chương trình Khuyến mại đặc biệt của DSi


Nhân dịp đầu năm mới, công ty Cổ Phần Tích hợp dịch vụ số xin thông báo chương trình khuyến mại đặc biệt như sau:


Nội dung khuyến mại :

+ Chỉ với 2.500.000 VNĐ bạn sẽ sở hữu một website trong đó sẽ được khuyến mại kèm theo như sau:
- Tặng 1 Domain quốc tế
- Khuyến mại hosting năm đầu
- Miễn phí một tháng quảng cáo Google.
Không mất nhiều thời gian, chí phí mà các doanh nghiệp, cửa hàng vẫn có thể đẩy mạnh quảng cáo để thu lợi nhuận nhân dịp xuân Canh Dần đang tới gần. Còn chờ gì nữa!
Xin vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần tích hợp dịch vụ số ( DSi)
Số 71A, Ngõ 98 Xuân Thuỷ Cầu Giầy Hà Nội
Điện thoại: 04 6295 0929 ( Gặp Thảo hoặc Dương). Hotline:0975 625 563
Email: info@dichvuso.vn

Chương trình khuyến mại kéo dài từ 22/02/2010 đến 22/04/2010.

Xem tiếp
Nguồn tin: dichvuso.vn

Bản gốc: Thiết kế website - Chương trình Khuyến mại đặc biệt của DSi

Nam cach de Toi uu hoa trang (phan cuoi) - Chu thich va nhieu hon nua

Số lượt xem: 225
Gửi lúc 15:28' 03/03/2010

Năm cách để Tối ưu hóa trang (phần cuối) - Chú thích và nhiều hơn nữa

Chú thích: Nó có khả năng rằng trang web của bạn được phong phú trong cả hai chữ và hình ảnh, hình ảnh và đồ họa giúp nắm bắt mắt và sự chú ý của khách truy cập của bạn. Đừng quên ngay cả những tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm bằng cách bao gồm từ khóa tập trung chú thích cho hình ảnh của bạn.

Mô tả hình ảnh với tối ưu hóa trong tâm trí và bạn không thể đi sai. Chú thích có vẻ như là một điều nhỏ, nhưng ít giúp mỗi khi nói đến SEO. Mỗi điều nhỏ sẽ giúp thúc đẩy bạn rằng nhiều hơn nữa với các công cụ tìm kiếm, lái xe trang của bạn lên cao hơn trong danh sách kết quả.

META: Đừng bỏ bê META tags bất kỳ lúc nào. Hãy đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn có thể nhìn thấy lưu lượng truy cập và được tối ưu hóa cho hiệu quả tốt nhất. Điều này bao gồm việc sử dụng META thẻ trên mỗi trang duy nhất của trang web của bạn.

Trang Đề mục: Trang tiêu đề là cực kỳ quan trọng. Mỗi trang của trang web của bạn cần phải có một từ khóa tập trung Tiêu đề (Mystery mua sắm như là một nghề nghiệp, bằng cách sử dụng từ ví dụ trên). Tiêu đề trang cũng sẽ được quét bằng công cụ tìm kiếm, cùng với mọi thứ khác trên trang. Giống như mọi thứ khác trên trang, điều này cũng nên được tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm trong tâm trí.

thiết kế website

SEO sử dụng ở mọi nơi

Có hơn năm cách để tối ưu hóa trang, nhưng giữ nhóm này trong tâm trí sẽ giúp bạn tạo tập trung hơn, nhiều công cụ tìm kiếm các trang thân thiện trên trang web. Hãy nhớ rằng SEO áp dụng cho mọi khía cạnh của mỗi trang trên trang web của bạn, và nhớ để luôn giữ được tập trung vào các cụm từ khóa chính của bạn bất cứ khi nào bạn thêm bất cứ điều gì mới.

SEO có thể được áp dụng cho các trang và các mô tả nội dung, META tags, chuyển hướng và mọi thứ khác mà bạn muốn tính năng trực tuyến - và nó phải được áp dụng cho tất cả các bên trên. Khi bạn sử dụng SEO ở khắp mọi nơi trên trang web của bạn, bạn tăng cơ hội để các lưu lượng truy cập (thông qua các công cụ tìm kiếm) sẽ tìm thấy trang web của bạn ... và tại sao khác bạn sẽ có một, nếu không phải để có được khách truy cập?

DISCLAIMER: Các nội dung cung cấp trong bài viết này không được bảo hành hoặc bảo đảm bởi Developer Shed, Inc Các nội dung cung cấp là dành cho giải trí và / hoặc mục đích giáo dục để giới thiệu với độc giả những ý tưởng chủ chốt, khái niệm, và / hoặc đánh giá sản phẩm. Như vậy nó là đương nhiệm khi người đọc để sử dụng chiến thuật trong thế giới thực cho an ninh và thực hiện các thực hành tốt nhất. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hậu quả tiêu cực có thể kết quả từ việc thực hiện bất kỳ thông tin được bảo hiểm trong bài hoặc hướng dẫn của chúng tôi. Nếu đây là xem lại phần cứng, không nên để mở và / hoặc sửa đổi phần cứng của bạn.

Hết!

Xem tiếp
Tác giả: LinkSkyNet
Nguồn tin: http://tuoitretrungoai.com

Bản gốc: Thiết kế website - Năm cách để Tối ưu hóa trang (phần cuối) - Chú thích và nhiều hơn nữa

Gia tri cam nhan

Số lượt xem: 542
Gửi lúc 18:22' 18/08/2009

Giá trị cảm nhận

Một số nhà sản xuất tin rằng khi họ tạo ra được sản phẩm tốt, giá cả phải chăng thì  người tiêu dùng sẽ chọn mua. Tuy vậy, một sản phẩm tốt chỉ khi người tiêu dùng cho rằng nó tốt – một giá cả phải chăng chỉ được quan tâm khi mà người tiêu dùng cảm nhận rằng nó phù hợp với những lợi ích mà họ nhận được khi tiêu dùng sản phẩm.



Giá trị đích thực của thương hiệu xuất phát từ người tiêu dùng, nếu họ có những cảm nhận tốt thì thương hiệu mới có giá trị cao. Khi nói về giá trị thương hiệu thì chúng ta lại quan tâm đến hai khía cạnh. Thứ nhất, giá trị cảm nhận là những cảm xúc, tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Thứ hai, giá trị tài chính là hành vi của người tiêu dùng - họ chọn dùng thương hiệu của tổ chức hay là những đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, có một số thương hiệu có được những tình cảm rất tốt của người tiêu dùng nhưng họ lại không chọn dùng. Ngược lại, một số thương hiệu được chọn dùng thì người tiêu dùng lại không có những cảm tình tốt. Trong hai trường hợp trên thì thương hiệu không mang lại nhiều giá trị cho tổ chức và vì thế không được định giá cao. Vấn đề ở đây là làm sao có thể khắc phục được các tình trạng trên? Khái niệm về giá trị cảm nhận sẽ mang đến lời giải đáp.

Người tiêu dùng luôn chọn mua những sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cảm nhận cao nhất. Điều này có nghĩa là họ luôn suy xét giữa những lợi ích nhận được và chi phí mà họ phải trả cho từng thương hiệu. Họ không hoàn toàn chọn thương hiệu có giá cả thấp nhất khi những lợi ích nó mang lại thị không nhiều. Ngược lại, họ vui lòng chấp nhận một giá cao để được sử dụng những sản phẩm uy tín.

Giá trị cảm nhận

Giá trị người tiêu dùng nhận được chính là sự chênh lệch giữa tổng giá trị nhận được và tổng chi phí phải trả. Tổng giá trị nhận được là những lợi ích mà người tiêu dùng mong đợi ở một sản phẩm hay dịch vụ. Tổng chi phí là tất cả những chi phí mà người tiêu dùng phải trả trong việc so sánh, mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Khi nói đến giá trị nhận được thì người ta luôn hàm ý đó chính là giá trị cảm nhận. Cùng một sản phẩm và dịch vụ thì giá trị nhận được hoàn toàn khác nhau đối với mỗi người. Mỗi người có một hoàn cảnh sống khác nhau, nhận định khác nhau về mức độ quan trọng và chi phí họ phải trả cho sản phẩm và dịch vụ. Tóm lại, mỗi người tiêu dùng đều có sự đánh giá khác nhau cho cùng một sản phẩm hay dịch vụ- chúng tôi gọi đó chính là giá trị cảm nhận. Giá trị cảm nhận là một khái niệm rất quan trọng đối với tổ chức. Một số nhà sản xuất tin rằng khi họ tạo ra được sản phẩm tốt, giá cả phải chăng thì  người tiêu dùng sẽ chọn mua. Tuy vậy, một sản phẩm tốt chỉ khi người tiêu dùng cho rằng nó tốt – một giá cả phải chăng chỉ được quan tâm khi mà người tiêu dùng cảm nhận rằng nó phù hợp với những lợi ích mà họ nhận được khi tiêu dùng sản phẩm.

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng thương hiệu. Họ tin rằng một thương hiệu mạnh sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Để có thể tạo được một thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp nổ lực để hoàn thiện chất lượng sản phẩm và tìm mọi cách để giảm giá thành sản phẩm. Các doanh nghiệp đã bỏ ra không ít công sức và tiền bạc để đạt được những chứng chỉ về chất lượng. Việc hoàn thiện chất lượng và giảm thiểu giá thành sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Tuy vậy, những lợi thế này không đảm bảo cho việc có được một thương hiệu mạnh. Lời giải thích cho nhận định này nằm trong khái niệm giá trị cảm nhận. Theo khái niệm về giá trị cảm nhận thì cách tiếp cận về chất lượng và giá thành trong việc xây dựng thương hiệu có những hạn chế sau.

Thứ nhất, doanh nghiệp luôn tin rằng một sản phẩm có chất lượng tốt sẽ được người tiêu dùng đánh giá cao. Doanh nghiệp có thể sử dụng những chỉ tiêu chất lượng để đánh giá sản phẩm nhưng người tiêu dùng đánh giá sản phẩm bằng cách nhìn chủ quan của mình. Bằng những kinh nghiệm, hiểu biết, thông tin và nhu cầu mà mỗi người đều đánh giá hoàn toàn khác nhau. Một sản phẩm có chất lượng tốt được đo lường trong nhà máy chưa chắc là một sản phẩm tốt trong mắt người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần quan tâm đến những nhu cầu và mức độ hiểu biết của người tiêu dùng đối với sản phẩm và dịch vụ. Một sản phẩm hay dịch vụ được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sẽ tăng giá trị của thương hiệu.

Thứ hai, doanh nghiệp thường cho rằng người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm và dịch vụ có giá cả thấp hơn. Người tiêu dùng luôn so sánh giữa những giá trị mà họ nhận được với những chi phí phải trả. Giá cả thấp sẽ thúc đẩy chọn sản phẩm khi họ đánh giá được những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ mang lại. Về mặt lý thuyết thì giá cả thấp sẽ mang lại giá trị lớn hơn cho người tiêu dùng nhưng trong thực tế thì giá cả thấp có thể làm cho người tiêu dùng có cảm giác là "tiền nào của nấy" và không đánh giá cao chất lượng của sản phẩm và kế quả là không đánh giá cao thương hiệu. Giá cả là một nhân tố mà người tiêu dùng luôn quan tâm nhưng giá trị cảm nhận sẽ dẫn tới những hành vi của họ. Doanh nghiệp không nên xác định giá mà nên xác định giá trị của sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nguyễn Thanh Hồng Đức - Công ty Thương Hiệu LANTABRAND


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Giá trị cảm nhận

Cho ao soi dong dip cuoi nam

Số lượt xem: 202
Gửi lúc 11:20' 29/12/2010

Chợ ảo sôi động dịp cuối năm

Do công việc bận rộn, nhiều người đang có xu hướng mua sắm hàng hóa qua mạng thay vì phải mất công đến tận các điểm bán. Các web bán hàng nhận định nhu cầu mua sắm Tết tăng 50%, giá cả đắt hơn năm ngoái 5-20%

Cứ khoảng 5h30 chiều trở đi, các mạng điện tử lại bắt đầu vào "chợ phiên". Các topic rao mua bán trôi vùn vụt. Nhiều người vừa mới vào xem vài bộ quần áo thời trang, quay ra đã thấy topic "trôi" xuống tận cuối trang.

Chị Nguyễn Thu Hà ở ngõ 175 Cầu Giấy, Hà Nội hí hửng khoe hộp chocolate hình trái tim mới sắm được trên mạng để làm quà tặng chồng dịp Noel cũng là kỷ niệm một năm ngày cưới của hai người. "Bên ngoài miếng chocolate còn có hai hình trái tim lồng vào nhau, rất ý nghĩa. Mình tìm mãi các cửa hiệu bên ngoài không thấy bán loại chocolate này", chị Hà nói.

Cũng giống như chị Hà, chị Trần Mai Hoa ở phố Mai Dịch cuối cùng cũng mãn nguyện khi bỏ cả tháng để "săn lùng" món quà độc trên mạng tặng cô bạn gái dịp sinh nhật vào đầu tháng 1. Trên một trang rao vặt, chị Hoa tìm được chiếc cốc đổi màu. "Món quà này rất độc đáo, khi để bình thường cốc sẽ có màu đen xấu xí, nhưng khi rót nước nóng, trà, cafe... sẽ chuyển thành một bức tranh với những nét vẽ đẹp, sinh động và hấp dẫn", chị Hoa nói về chiếc cốc đặc biệt mới mua được trên mạng với giá chỉ 65.000 đồng.

Nguyễn Hồng Lan, chủ một shop quần áo trên muare.vn tiết lộ, dịp Giáng sinh năm nay, cửa hàng của cô ưu đãi giảm giá 40% cho tất cả các mẫu áo dạ, áo choàng kiểu mới nhất của mùa đông năm nay, nên khá hút khách. Lan cho hay có ngày, cô bán được hơn chục chiếc áo dạ, điều mà có nằm mơ cũng không bao giờ Lan nghĩ tới từ khi bắt đầu sự nghiệp bán hàng online. "Dịp cuối năm các bà, các cô hay lên mạng sắm đồ. Chỉ cần bán giá rẻ một chút, chất lượng đồ ổn, có nhiều ưu đãi thì sẽ đông khách ngay thôi", Lan chia sẻ.

Anh Nguyễn Hồng Quân, nhân viên một công ty truyền thông tại Mỹ Đình (Hà Nội) cho hay, mới mua một chiếc USB 3G trên mạng, với giá ưu đãi chỉ hơn 500.000 đồng trong khi giá bán tại các cửa hàng bên ngoài toàn hơn 600.000 đồng. Quân kể, chỉ bắt đầu mua hàng trên mạng cách đây nửa năm. Trước đó, anh cho rằng đồ trên mạng thường có chất lượng kém, giá cao, muốn mua gì, cứ đến tận cửa hàng xem cho đã mắt. Nhưng từ ngày mua hàng trên mạng, anh nhận ra, có những món đồ chỉ trên mạng mới có, cũng có những món giá rẻ hơn nhiều so với bán tại các cửa hàng ngoài phố.

Mua hàng qua mạng đang được giới trẻ ưa thích. Ảnh minh hoa: Internet.

Theo chị Hường nhân viên website vatgia.com, thị trường Tết năm nay khởi động khá sớm. Các đây vài tuần, khách hàng đã bắt đầu rục rịch đăng tin chào bán các sản phẩm như rượu, trà, mứt tết, giỏ quà các sản phẩm truyền thống, dù rằng, thời điểm này, nhu cầu sắm Tết vẫn chưa nhiều.

Riêng các sản phẩm gia dụng, đồ công nghệ, nhu cầu mua bán lại khá sôi động. Các sản phẩm như tivi LCD, lò vi sóng, bộ chén đĩa, xoong nồi cháo bán tại chợ ảo đã được khách hàng quan tâm đặc biệt. Người bán do không phải mất chi phí về nhân công, mặt bằng nên hàng hóa thường được niêm yết với giá rẻ hơn bên ngoài khá nhiều. Chưa kể, các chủ gian hàng còn liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi như "mua 1 tặng 1", giảm giá hoặc kèm theo các phẩn quà... nhằm thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, tại chợ ảo thời điểm này, sôi động nhất vẫn là các sản phẩm dành cho lễ Noel. Chị Hường cho biết, so với mọi năm, các sản phẩm dành cho lễ Giáng Sinh năm nay khá phong phú. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như cây thông, người Tuyết, bông Tuyết, chuông, tranh dán tường, trái châu... còn có các sản phẩm công nghệ như webcam hình ông già Tuyết, USB hình trái bóng Pha lê với biểu tượng giáng sinh, gang tay giữ ấm mang màu sắc của Noel, máy nghe nhạc, những miếng dán Laptop và điện thoại...

Giá cả các sản phẩm này cũng rất đa dạng, từ bình dân tới cao cấp. Trong đó, cây thông Noel bằng nhựa loại nhỏ cao dưới 1m có giá từ 30.000 đồng đến 90.000 đồng. Các cây chiều cao từ 1m đến 5m với nhiều tầng lá có giá từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng. Các cây cao 6m có giá lên tới 10 triệu đồng. So với năm ngoái, giá các sản phẩm này tăng 5-20% tùy từng mặt hàng sản phẩm. Năm nay sản phẩm đèn tạo sao mang tới không gian lấp lánh cho đêm Noel giành được sự quan tâm của nhiều người. Sản phẩm này được rao bán với giá 170.000 đồng một chiếc.

Theo thống kê của Vatgia.com, lượng người mua sản phẩm liên quan đến Noel tăng đột biến (lên đến 50%) trong một tuần trở lại đây. Trước đó, người tiêu dùng chỉ vào xem sản phẩm chứ chưa có nhu cầu mua hàng thì bây giờ, số lượng đợt đặt hàng đã tăng lên nhanh chóng và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi trong vòng 2 tuần tới.

Anh Bùi Văn Trường, quản trị viên một website mua bán lớn trên mạng tiết lộ, thời điểm cuối năm, lượng người truy cập trang web mỗi ngày tăng lên khoảng 20% so với các tháng trước đó, số lượng thành viên mới cũng tăng khoảng 10% so với hồi đầu tháng 10. "Có những hôm, server còn quá tải và bị nghẽn vì lượng thành viên đăng ký quá đông, và lượng người truy cập dày đặc. Nghẽn mạng như thế này thường xảy ra vào sáng và ban đêm", anh Trường tiết lộ.

Anh Trường cũng cho hay, có thời điểm, số lượng khách online (truy cập website) lên tới gần 20.000 người, trong đó số thành viên chính thức chỉ khoảng một phần ba, hai phần ba còn lại là khách vào web sắm đồ.

Theo thống kê của một số website bán hàng, nhu cầu mua sắm của khách hàng đang tăng giá mạnh. Đối tượng tìm mua sản phẩm chủ yếu là giới trẻ có độ tuổi từ 14 đến 35 tuổi. Họ đều là những người bận rộn và khá am hiểu về cộng đồng mạng.

Dù thế, theo những người có kinh nghiệm, mua hàng dịp cuối năm trên các chợ mạng, người mua nên cẩn thận vì rất có thể sẽ bị mua nhầm hàng kém chất lượng. Những người bán hàng trên mạng thường tận dụng dịp này để câu kéo khách, nên thường áp dụng mức giảm giá sâu, khuyến mại lớn, ưu đãi nhiều. Do đó, người mua cần cảnh giác, nên mua tại các địa chỉ quen thuộc, thẩm định kỹ món hàng trước khi thanh toán.

"Nếu có điều kiện, bảo người bán mang đến tận nơi cho xem, hoặc đến tận cửa hàng để xem, tránh tình trạng mua phải đồ cũ, đồ xấu, kém chất lượng rồi bị "làm thịt" trên mạng chỉ vì không cảnh giác", chị Hồng Lan, chủ shop thời trang áo dạ, áo choàng tại website muare.vn mách.

Theo VnExpress

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Chợ ảo sôi động dịp cuối năm

Android 2.2 ho tro Flash 10.1 hoan hao

Số lượt xem: 414
Gửi lúc 14:40' 22/05/2010

Android 2.2 hỗ trợ Flash 10.1 hoàn hảo

Tại hội nghị Google I/O đang diễn ra tại San Francisco, Google đã cho người dùng cơ hội chiêm ngưỡng tốc độ và những tính năng mới của Android 2.2 trên Nexus One. Ginny Miles, phóng viên tạp chí PC World đã có may mắn được chiêm ngưỡng và thử nghiệm chiếc điện thoại được cài HĐH mới này rất hài lòng với phiên bản mới này, đặc biệt là khả năng tích hợp Flash.

Cảm nhận đầu tiên với Flash được chạy trên Android là tương đối tốt, tuy rằng vẫn còn có một số vấn đề nhỏ. Miles đã sử dụng chiếc Nexus One để truy cập vào trang web của Warner Bros xem trailer của một số bộ phim, và thực sử cảm thấy ấn tượng bởi chương trình chạy rất mượt.

Với sự hỗ trợ của Flash, người dùng không chỉ có thể xem video mà còn có thể chơi game và chạy rất nhiều ứng dụng Flash khác trên nền web. Ginny Miles đã thử vào trang web của South Park Studios để tạo cho mình một avatar riêng. Đây là một game có rất nhiều tương tác với người dùng, tuy nhiên ứng dụng chạy khá nhanh trên Android. Miles cũng thử các game khác như bóng chày trên trang Kongregate , Farmville trên facebook. Tất cả đều hoạt động tốt hơn mong đợi.

Tất nhiên không phải trang nào Flash cũng đều chạy suôn sẻ. Một số Flash game chạy tốt trên máy tính tuy nhiên do không được tối ưu cho điện thoại nên sẽ rất chậm khi mở trên Android. Một số ứng dụng flash khác thì bị lỗi, hoặc không sử dụng được bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng. Ví dụ như khi chơi trò Dino Run, Miles bắt buộc phải sử dụng phím "Space" để thực hiện một hành động nào đó.

Có một điều khá thú vị nữa là có một đường link shortcut: "View Flash enabled websites" ở màn hình khởi tạo gợi ý cho người dùng danh sách các website hỗ trợ Flash như South Park Studios, BBC, Sony Pictures, Armor Games … Nhưng điều lạ là danh sách này trên Nexus One và Droid khác nhau, danh sách trên Nexus One nhiều hơn trên Droid.


Xem tiếp
Nguồn tin: Theo PC World

Bản gốc: Thiết kế website - Android 2.2 hỗ trợ Flash 10.1 hoàn hảo

Dau co ten mien

Số lượt xem: 323
Gửi lúc 09:26' 30/01/2010

Đầu cơ tên miền


Chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 triệu đồng để đăng ký và duy trì tên miền (domain) trong một năm, nếu gặp khách, số tiền bán lại tên miền (nếu là domain đẹp) sẽ lên đến con số hàng tỉ đồng.

Tài nguyên quốc gia đang được rao bán công khai và làm giàu cho nhiều cá nhân nhưng Trung tâm Internet VN (VNNIC) - đơn vị được Bộ Bưu chính - viễn thông giao cấp phát tên miền - lại cho rằng rất khó phát hiện tình trạng đầu cơ, buôn bán tên miền. Thực tế thì sao?

Không mấy khó khăn để truy ra những domain đang bị rao bán. Chỉ cần vào trang tìm kiếm www.google.com.vn và gõ cụm từ "bán tên miền" là có thể tìm được hàng loạt website rao bán domain. Tại địa chỉ www.raobandomain.com , có tới 2.490 tên miền được rao bán, gồm cả những tên miền VN ("đuôi" .vn) và các tên miền quốc tế. Qua một hồi tìm kiếm, chúng tôi có trong tay 50 domain của VN do VNNIC cấp phát đang bị rao bán.

Những tên miền tiền tỉ

150.000 USD (khoảng 2,38 tỉ đồng) là giá tên miền 365.com.vn được rao bán trên trang web www.raobandomain.com.vn . Không dám chắc đây là tên miền VN đắt giá nhất nhưng đó là tên miền có giá bán cao nhất trong số 50 TM chúng tôi tìm thấy. Theo thông tin cung cấp từ website của VNNIC ( www.vnnic.net.vn ), domain này thuộc chủ sở hữu là Công ty cổ phần Cung cấp dịch vụ thông tin (ISSC).

365.com.vn hiện chỉ hoạt động dưới một website sơ sài thông báo nội dung chương trình nhắn tin trúng thưởng xe BMW do ISSC tổ chức. Người rao bán 365.com.vn ghi tên Nguyen Hoang Long, điện thoại liên lạc là 0904.286xxx. Domain này được chủ nhân quảng cáo là "vô cùng phù hợp với trang tin tức hoặc mọi trang về thương mại điện tử. Chắc chắn hay hơn http://www.24h.com.vn vì một năm có 365 ngày liên tục, liên tục, liên tục".

Bấm điện thoại gọi vào số máy trên, người nhấc máy xưng tên Linh (?) nhưng thừa nhận mình đang rao bán 365.com.vn. Linh cho biết đã có một số người liên hệ và trả giá 120.000 USD nhưng anh chưa đồng ý bán. Anh này cũng nói chủ thể đăng ký tên miền này là ISSC nhưng đưa rao bán thì không thể đăng tên công ty. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua nó, Linh nói giá bán có thể hạ so với giá rao nhưng không thể thấp hơn 120.000 USD.

Linh còn nói nếu có ý định mua thì mail vào địa chỉ nhadautu@gmail.comĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó chứ không nên gọi điện thoại vì "nội dung câu chuyện của chúng ta hôm nay, chỉ cần lệnh của công an, họ có thể in ra giấy và chúng ta nói với nhau những gì thì không cãi được nữa. Mua bán tên miền nguy hiểm lắm nhưng khéo một tí là được".

Ngoài 365.com.vn, còn có trangtinvietnam.com.vn được rao bán với giá 150.000 USD. Người rao là Nguyễn Việt Dũng, Trung tâm giải pháp mạng và khắc phục nhanh sự cố máy tính Protect, điện thoại 04.7870xxx và 0983.081xxx. tên miền này, theo đăng ký tại VNNIC, do Công ty Quảng cáo chuyên nghiệp đứng tên. Ngoài ra, trong số 50 domain chúng tôi ghi lại, có một số tên miền khác được rao bán với giá cao như lafarge.com.vn (120.000 USD) do bà Phạm Thị Ngọc Hân là chủ thể đăng ký nhưng người rao bán là Phung.

DS (email liên lạc là han.pham@vnn.vnĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ); showbiz.com.vn (100.000 USD) do ông Nguyễn Ngọc Vũ đăng ký, người rao bán không nói tên, chỉ ghi ABC, nhưng cho số điện thoại liên lạc là 0904.438xxx. Một số tên miền có giá dưới 100.000 USD gồm hopcho.com.vn (50.000 USD, người rao bán: Pham Sanh Tai, điện thoại: 0905.217xxx), muavang.net.vn (30.000 USD, Vinh Do, 0989.989xxx), myphamonline.com.vn (20.000 USD, Đỗ Huy Cảnh, 04. 8464xxx), 7eleven.com.vn (15.000 USD, Nguyễn Anh Vũ, 0912. 009xxx), vienthong.com.vn (10.000 USD, Do Hoang Diep, 0904. 307xxx)…

Đăng ký để đầu cơ

Xem qua danh sách những địa chỉ bị rao bán có thể thấy rất nhiều tên miền do một người rao bán và nhiều domain được đăng ký trùng với tên các công ty, các tổ chức hoặc các ngành nghề kinh doanh, thể hiện rõ chủ đích đầu cơ của người đăng ký. Thậm chí trên tin rao bán, chủ nhân TM lafarge.com.vn không giấu giếm ý định bán lại tên miền này cho Tập đoàn vật liệu xây dựng Lafarge khi thẳng thừng tuyên bố họ biết Lafarge đang xây dựng các nhà máy ximăng tại Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Lê Vũ Hoàng ( hoang.le@vnsi4h.comĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ) là chủ sở hữu bốn tên miền rao bán, trong đó có ba địa chỉ được rao bán dưới tên Trịnh Hải Ngọc (098.996xxx) gồm boeing.com.vn (2.000 USD, dành cho hãng máy bay), kaspersky.com.vn (1.000 USD, dành cho Công ty bảo mật Kapspersky nổi tiếng thế giới), zonelabs.com.vn (1.000 USD, dành cho một công ty bảo mật khác là Zonelabs) và mcafee.com.vn (700 USD, dành cho một hãng diệt virus).

Nguyen The Phu (0989.112xxx) rao bán tuanchau.com.vn (500 USD) cho người có nhu cầu xây dựng web quảng bá du lịch về Tuần Châu (Quảng Ninh). Đoàn Hải Anh (0903.229xxx) rao bán TM dnhanam.com.vn (10.000 USD) và quảng cáo đây là website của Hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam...

Bên cạnh những tên miền bị rao bán đã được đăng ký tại VNNIC, có không ít tên miền không thấy trong danh sách đăng ký tại VNNIC nhưng cũng đã bị rao bán như shophangdoc.com.vn (400 USD), shopquatang.com.vn (1.000 USD), kientrucnhaxinh.com.vn (1.000 USD), mobileone.com.vn (850 USD).

Tuy nhiên, dù không có tên trong danh sách đăng ký tại VNNIC nhưng mobileone.com.vn lại đang là một website hoạt động liên quan đến kinh doanh điện thoại di động. Khi chúng tôi thắc mắc về việc tại sao rao bán những tên miền chưa được đăng ký ở VNNIC, Nguyễn Trường Minh (điện thoại: 0918.501xxx), người rao bán bốn địa chỉ trên, khẳng định đó là những tên miền đã đăng ký, đồng thời nói sẽ kiểm tra lại thông tin tại VNNIC.

Chúng tôi cũng phát hiện tên miền eoffice.com.vn của Trung tâm An ninh mạng (Đại học Bách khoa Hà Nội) bị rao bán với giá 1.000 USD. Hỏi chủ rao bán là Nguyễn Thành Biên (điện thoại: 0904.140xxx) mới biết tên miền đó đã được bán cho Trung tâm An ninh mạng với giá 500 USD hồi cuối năm ngoái nhưng tin rao bán chưa được gỡ xuống!

Trong khi đó, ông Nguyễn Lê Thúy, giám đốc VNNIC, lại cho rằng rất khó phát hiện việc đầu cơ, buôn bán tên miền (?). Không biết khó thế nào chứ với những gì đang diễn ra trên mạng, chỉ có thể là cố tình làm ngơ chứ không thể không phát hiện được tình trạng đầu cơ. Ít nhất thì VNNIC cũng nắm được danh sách những tổ chức, cá nhân nào đã đăng ký số lượng tên miền nhiều nhất và bao nhiêu domain trong số ấy được đưa vào hoạt động.

Theo qui định, 60 ngày sau khi cấp phát, tên miền không được hoạt động sẽ bị VNNIC thu hồi. Ông Thúy thừa nhận mới chỉ có 45% trong tổng số khoảng 14.000 tên miền đang hoạt động. Như vậy, số domain còn lại hiện đang nằm trong tay những kẻ đầu cơ, trừ những doanh nghiệp đăng ký để giữ chỗ hoặc đăng ký nhiều tên miền để bảo vệ thương hiệu.

Tài nguyên quốc gia đang làm lợi cho những kẻ đầu cơ. Nhưng VNNIC - cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý, giám sát, thúc đẩy, hỗ trợ việc sử dụng tài nguyên Internet tại VN - lại đang làm ngơ trước tình trạng này.
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Đầu cơ tên miền